top of page
​AD

Học Viện Ngoài Kia Xác Nhận Anh Fire Rời Nhóm

Anh Fire, trước đây là Fire Flow, cánh tay phải đắc lực của Anh Mac phấn khởi bắt đầu hành trình mới tại ngôi nhà huyền thoại GVR vào tháng 5/2022.

Ảnh minh họa bởi NKI.


Trong một thông báo mới đây vào ngày 19/5, nhóm rap underground NKI xác nhận rapper người Bà Rịa – Anh Fire đã rời nhóm khi chu kỳ năm 2021 của Học viện Ngoài Kia tròn 1 năm vừa kết thúc để bắt đầu cho hành trình sáng tạo mới tại ngôi đền rap huyền thoại Genius Viet Rap. Anh Fire được cho là đã đạt thoả thuận với Lee7 về việc hoàn thành album trong năm nay với giá 50 triệu đồng khi gia nhập GVR dưới dạng nghệ sĩ tự do.


Giám đốc Học viện Ngoài Kia khóa 2022, Anh Mac xác nhận: "NKI muốn gửi lời tri ân tới Anh Fire vì 5 năm gắn bó trong đội hình Ngoài Kia. Anh Fire luôn đại diện tốt cho NKI, luôn mặc những sản phẩm thời trang của NKI, anh ấy luôn có mặt ở những show diễn và ủng hộ các nghệ sĩ nhà bằng mọi cách. Anh ấy đã để lại NKI một dấu ấn đậm sắc vĩnh viễn và sẽ được nhớ tới vì tinh thần nhiệt huyết, thái độ đáng khen ngợi và sự cam kết mà anh đã dành cho NKI. Đại gia đình sẽ luôn dành cho anh ấy sự tri ân mà anh xứng đáng có."



Nghệ sĩ người Bà Rịa đã cho ra mắt tổng cộng 9 ca khúc trong quãng thời gian hoạt động tại NKI. Với sự giới thiệu của NKI, ngày 6/12/2020 Anh Fire đã biểu diễn ca khúc 'Ghi Điểm' kết hợp tác với Silver D cũng từ NKIChí Tài tại CIS Arena quảng cáo cho giải bóng rổ quốc gia VBA và có ca khúc 'Tiktok Rollie' sản xuất bởi Urban Fu$e xuất hiện tại Quảng trường Thời đại (Times Square), New York.


Từ trái sang: LiuC, Silver D, Chí Tài, Anh Fire. Ảnh: Huỳnh Quốc Đại/Facebook


'Tiktok Rollie' xuất hiện ở Times Square, New York. Ảnh: Dream Music Productions


Anh Fire gia nhập NKI vào tháng 3/2017 sau khi ra mắt qua ca khúc 'Intro' 'Trong Này' feat. Anh Mac & Kiddy trong album 'Thư Gửi Những Người Phòng-Ngự Việt Nam' của Anh Mac và phục vụ trong Ban Giám đốc điều hành Ngoài Kia với công việc tham mưu cho Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc. Chức vụ đó nay được chuyển giao cho Dương Lam Giang. Anh Fire là người đã giới thiệu và đưa Bista vào đội hình thành viên NKI hiện tại. Trước khi rời nhóm, Anh Fire bày tỏ nguyện vọng quay trở lại trong tương lai.


Bên cạnh đó, 3 nghệ sĩ khác quyết định không tiếp tục theo đuổi Học viện Ngoài Kia khóa 2022 và từ bỏ quyền thành viên là Liêu Bin, Lil Qun KxK. Chú Bụi đã tự động bị loại khỏi danh sách thành viên do ngưng hoạt động trong thời gian dài. Cả 4 chính thức bắt đầu tham gia Học viện vào năm 2021.



Ghi chú về việc thành viên rời nhóm từ Anh Mac:


"Đó là một thỏa thuận chung rõ ràng mà tất cả các cá nhân tham gia đều có thể lựa chọn rời khỏi tổ chức bất cứ lúc nào mà không cần bất kỳ ràng buộc phức tạp nào. Chỉ có một điều là một khi rời đi thì không thể quay lại. Thành viên các khóa sẽ không ở lại cùng nhau mãi mãi, đây không giống một nền văn hóa băng đảng không thể rời đi mà chỉ đơn thuần là một quá trình chuyển đổi, khuyến khích giúp đỡ lẫn nhau để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, giống như một môi trường đào tạo thực sự, nơi chính thành viên là người quyết định sẽ hoặc sẽ không tiếp nhận những gì trong giai đoạn này.


"Nói về việc có tốt hay không khi một thành viên rời nhóm, cá nhân tôi tin rằng đó là quyết định thích hợp nhất và chắc chắn sẽ không có gì thay đổi trong công việc, cuộc sống và mối quan hệ với cựu thành viên ấy. Thỉnh thoảng, chúng tôi vẫn làm việc chung và sẽ vẫn giới thiệu, không nghi ngờ gì, bạn nhớ đấy, bây giờ Anh Fire là người của GVR mà tôi cũng tham gia, đó là quá trình chuyển đổi suôn sẻ nhất có thể, đúng nghĩa là một nền văn hóa tình anh em thực sự mà các nhóm rap này muốn hướng tới."

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page