top of page
​AD

Pete Rock Nói Về Thứ Đã Phá Hủy Hip-Hop: “Chúng Ta Đánh Mất Lòng Chính Trực Để Theo Đuổi Tiền Bạc”

Nhà sản xuất Hip-hop bậc thầy đã đưa ra suy nghĩ của mình về hiện trạng văn hóa Hip-hop, nhấn mạnh rằng anh ấy tin rằng loại hình nghệ thuật này đã bị lòng tham tiêu thụ.


Trong cuộc phỏng vấn Erick Sermon đã thực hiện với Say Word! Podcast vào giữa tháng 11/2023, Sermon bày tỏ sự lo lắng của mình về hip-hop hiện đại, bác bỏ các xu hướng thống trị ngày nay vì cho rằng nó không đặc trưng cho văn hoá mà anh ấy đã giúp đi tiên phong.


Người đồng sáng lập EPMD đã không ngần ngại khi được hỏi suy nghĩ của mình về thể loại này như ngày nay, nói rõ rằng anh ấy không nhận ra nó được gắn thương hiệu như thế nào.



“Tôi chỉ nghĩ rằng hip-hop không phải là hip-hop,” Sermon bắt đầu. “Tôi chỉ nghĩ rằng họ nên đổi tên. Không thiếu tôn trọng, nhưng đó không phải là điều … Hip-hop có thể phát triển, nhưng điều này thì không phát triển.


“Phát triển là Melle Mel đến Rakim, từ Wu-Tang [Clan] đến Murder Inc., DMX — đó là phát triển. Bạn biết đấy, Cam'ron. Bạn biết đấy, Dipset — đó là phát triển.”


Sau khi ca ngợi sự độc đáo của một số nghệ sĩ khác như Ludacris, Migos và Soulja Boy, Sermon nói thêm: “Âm nhạc có phần bị ràng buộc vì nó bị mắc kẹt ở một chỗ”.




Lấy cảm hứng cuộc trò chuyện giữa Erick Sermon và Say Word! podcast, Pete Rock nói rõ rằng anh ấy không vui khi nền văn hóa hip-hop đã phát triển thành một nền văn hóa mà tiền bạc là mục tiêu chính.


Pete Rock viết trên Instagram, “Họ cũng nên thay đổi âm nhạc WTF. Cố gắng tạo ra một câu chuyện không hiệu quả. Đóng cọc đẩy nền văn hóa đi thẳng vào lòng đất. Chúng tôi đã tạo ra lịch sử thực sự! Tôi không biết hôm nay họ tạo ra cái quái gì nhưng nó chắc chắn không phải là lịch sử hoặc hip hop đó là sự thật. Chúng ta đã đánh mất sự liêm chính của mình khi theo đuổi tiền bạc. Cái túi tiền như người ta nói đã trở thành vấn đề và là tâm điểm trong văn hóa. Khiến mọi người trở nên ngô nghê khi mọi người nói về tiền bạc. Mọi người đều cực kỳ nhạy cảm với các ý kiến. Ngay khi bạn đưa ra ý kiến, bạn sẽ tự động trở thành kẻ thù ghét lol. Đồ hề. Tất cả chúng tôi ở đây đều đang nỗ lực để tạo ra âm nhạc hay hơn. Tại sao bạn không thử làm điều tương tự.”



Một năm trước, Pete Rock đã vướng vào một cuộc chiến pháp lý với Nas về khoản tiền bản quyền chưa thanh toán của ca khúc ‘The World Is Yours’, một bài hát chính trong album ‘Illmatic’ do Rock sản xuất/sáng tác.



“Nas và người của anh ta đã cản trở tôi kể từ năm 1994,” Pete Rock nói với Page Six. “Mục tiêu trong năm mới của tôi là được đền đáp cho công việc khó khăn của tôi trong Illmatic.”

bottom of page