Chu Lam: Rapper Trở Thành Nhà Thiết Kế Thời Trang
top of page
​AD

Chu Lam: Rapper Trở Thành Nhà Thiết Kế Thời Trang

Kể từ khi bắt đầu hành trình cùng thương hiệu NKI, mọi thứ đã tiến triển nhanh chóng cho nhà thiết kế mới của làng thời trang Việt.

Chu Lam và bạn gái, người mẫu ảnh Anny Mo. Ảnh: Nguyễn Quốc Cường/Facebook

Năm 2023, Chu Lam được bổ nhiệm làm Giám đốc Thời trang của Ngoài Kia. Điều này đã nâng tầm vị thế của anh với tư cách người điều phối thời trang của nhóm nhạc rap nổi tiếng. Lam tỏ ra rất quan tâm đến thời trang, và khi anh ấy làm người mẫu cùng những người bạn trẻ của mình và họ trông thật tuyệt vời ở mọi nơi với độ thời trang cực đẹp mắt.


Các bộ sưu tập của Chu Lam tập trung vào chế tác thủ công và thiết kế phát triển xoay quanh ý tưởng rằng mọi người cần cảm nhận được sự tự tin và quyền lực mạnh mẽ. Với tình yêu mãnh liệt dựa trên triết lý nhện phóng xạ cực kỳ nhạy cảm “có thể cảm nhận được con mồi từ xa” dành cho tất cả những tín đồ đường phố gan dạ, bất kể giới tính.


Ngoài Kia đã trò chuyện với nhà thiết kế trẻ về bộ sưu tập mới, sự ngưỡng mộ của anh ấy đối với các nhà thiết kế thời trang nam và nữ cũng như cuộc sống ở Nhật Bản đã hình thành nên sự sáng tạo với anh ấy như thế nào.



Hãy cùng khám phá mọi thứ về bộ sưu tập mới nhất của Chu Lam.


 

Ngoài Kia: Nguồn cảm hứng chính của bạn cho bộ sưu tập này là gì?


Chu Lam: Nguồn cảm hứng chính của mình cho bộ sưu tập này là về loài nhện, và để thêm phần đặc biệt thì mình quyết định cho “loài nhện bị nhiễm bức xạ điện từ”.


Lý do khiến mình quyết định chọn loài nhện cho ý tưởng thiết kế bộ sưu tập này là vì mình bị nghiện nhân vật Spider Man.


Sắp tới mình sẽ thiết kế một bộ cho nữ, vẫn là dựa trên ý tưởng về loài nhện, được làm từ chất liệu vải thường và nhựa tổng hợp.


Khó khăn mà bạn gặp phải là gì? Và quá trình phát triển bộ sưu tập diễn ra như thế nào?


Khó khăn duy nhất mình gặp phải khi thực hiện bộ sưu tập này là các trang thiết bị của mình còn hạn chế để có thể thực hiện những chi tiết trên bộ sưu tập tỉ mỉ và màu mè hơn.


Quá trình thực hiện bộ sưu tập này chỉ vỏn vẹn 2 tuần. Từ bản sketch cho đến từng đường chỉ may đều được thực hiện tỉ mỉ và gọn gàng.



Món đồ yêu thích của bạn trong bộ thiết kế này là gì?


Mình thích nhất chiếc túi, đó là món được làm tỉ mỉ nhất. Phải sử dụng công nghệ in 3D để in liên tục trong 24 tiếng. Và đã có một sai sót nhỏ nên buộc mình phải sản xuất lại từ đầu. Mình đã mất gần 3 ngày cho chiếc túi.



Bộ sưu tập của bạn xoay quanh con nhện. Tại sao chủ đề này lại quan trọng với bạn?


Vì mình thích loài nhện sau khi xem qua series phim Spider Man. Sau đó mình có tìm hiểu về loài nhện, mình cảm thấy loài nhện rất phi thường, loài nhện có một giác quan rất nhạy bén, với giác quan thứ 6, chúng có thể phát hiện con mồi từ rất xa.


Cuộc sống ở Nhật Bản đã hình thành nên phong cách thiết kế của bạn như thế nào?


Dù không bị ảnh hưởng quá nhiều về phong cách cũng như cách ăn mặc của thời trang Nhật Bản nhưng cuộc sống ở Nhật Bản đã hình thành cho mình một thói quen dứt khoác khi làm việc. Và khi thiết kế, mình luôn muốn sản phẩm của mình được chỉnh chu nhất có thể.


Bạn muốn thấy những thay đổi nào trong giới thời trang hip-hop?


Mình muốn thấy một thế hệ hip-hop có những phong cách độc đáo hơn và không bị gò bó với suy nghĩ là chỉ quần thụng áo phông mới là hip-hop.


Và mình cũng muốn NKI có thể cập nhật những xu hướng thời trang vào các item mới của mình, cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm của NKI.



Bạn có kế hoạch hợp tác đặc biệt nào sắp tới không?


Sắp tới mình có một dự án làm fashion show kết hợp với H1ghspace.

bottom of page