Lil Qun & Danny C phát hành ca khúc drill rap 'NKI Soldiers' mang đến thực tế khắc nghiệt
top of page
​AD

Lil Qun & Danny C phát hành ca khúc drill rap 'NKI Soldiers' mang đến thực tế khắc nghiệt

Bước vào giai đoạn cuối chuẩn bị cho Giải thưởng Âm nhạc NKI, Hội đồng kiểm duyệt đã xem xét và nâng cấp danh sách ứng cử viên với bài hát 'NKI Soldiers' do Danny C quản lý nhóm GameBoyz gửi.


Tháng 7 Học viện Ngoài Kia khóa 2021 đã chào đón thành viên mới - rapper trẻ Lil Qun đến từ Cần Thơ. Sau khi tạo ấn tượng qua ca khúc 'Công Trình Hư', Lil Qun tiếp tục cải thiện khả năng truyền tải và cách kể chuyện sinh động. Beat drill kịch tính do chính Danny C sản xuất giống như phần đệm hoàn hảo cho giọng rap đầy cảm xúc của Lil Qun.



Drill rap là một nhánh phụ trong dòng nhạc rap bắt nguồn từ đầu những năm 2010 tại thành phố Chicago, tiểu bang Illinois, Hoa Kỳ.


Ảnh minh họa bởi BOWS Connection.


Đầu tháng 9, Danny C đã xuất bản ca khúc 'NKI Til I Die' với sự góp mặt của người đồng đội tài năng là Mighty V - một lời cam kết siêu tưởng thể hiện niềm tin NKI. Video kèm lời bài hát như động lực thúc đẩy đam mê, thu hút sự chú ý ngầm.


Tài năng sản xuất âm nhạc đột phá tiềm ẩn của Danny C cũng thể hiện các yếu tố cần thiết của một nghệ sĩ thực thụ: chất giọng nghiền ngẫm sâu lắng, lời bài hát lấy cảm hứng từ những trải nghiệm thực tế chủ yếu dựa trên nỗi đau, giai điệu uyển chuyển ngập tràn câu chuyện của tuổi trẻ. Trường hợp của Danny C phải đối mặt với việc mồ côi, vượt qua cái nghèo, cạm bẫy xã hội và những khó khăn trong cuộc sống, và bằng cách nào đó vẫn vươn lên để có thể lo cho gia đình.


Ảnh minh họa bởi BOWS Connection.


Mặc dù như thường lệ những ca khúc này không được chú ý bởi các kênh truyền thông nhạc hip-hop phổ biến, đôi khi còn bị phân biệt đối xử, nhưng nó vẫn chứng tỏ là một bản hit thực sự tại Tạp chí NKI. Sức bật của beat đã khiến cả không gian chìm đắm da diết trong điệu nhảy. Các thành viên trong nhóm NKI đã đón chào bài hát một cách nồng nhiệt và đã nhắn tin chúc mừng Lil Qun và Danny C. 'NKI Soldiers' đã gửi tín hiệu cho các thành viên khác như Bista, MceeK, VTs giúp nhóm trở nên có động lực mạnh hơn kể từ khi bộ đôi Kiddy & MAC mang dòng nhạc trap làm tâm điểm của giới rap underground năm 2012. Làn sóng mới Ngoaikiaers tiếp tục xây dựng dựa trên nền tảng mà những người tiền nhiệm đã thiết lập, trong đó phải kể đến có một số thành viên đã bước ra và trở thành những nhân vật "anh hai" của Rap Việt.


Ảnh minh họa bởi BOWS Connection.


Chủ đề đụng độ hạng nặng của bài có mối liên hệ trực tiếp đến đường phố và giới trẻ. Chỉ khi những nghệ sĩ này phát triển tiến bộ vượt qua thế hệ trước, thì những đấu tranh và nỗi đau có hệ thống mới không còn xuất hiện trong âm nhạc của họ. Anh Mac, người sáng lập Học viện Ngoài Kia, chia sẻ cảm nghĩ: "Rất nhiều người khi đến với Học viện, họ đều đã trải qua những khó khăn trong cuộc sống. Khi lắng nghe những bản rap của họ, lời bài hát, cách họ nói, tất cả trong số họ đều đấu tranh từng ngày. Và những học viên chỉ kể những câu chuyện mà họ đã trải qua, thế thôi."


Học viện của những rapper Ngoài Kia dường như đã có được công thức bền vững để chinh phục một "tương lai hoàn hảo": Những ngôi sao bức phá, nội dung hay, môi trường huấn luyện nhân tài với khả năng đo lường phạm vi tiếp cận của họ, cũng như cố vấn tận tâm truyền cảm hứng. Một người nghệ sĩ sẽ đạt đến khả năng đỉnh cao nhất nếu họ chịu xuất hiện và tập luyện chăm chỉ.



Tất nhiên, giống như tất cả mọi thứ, văn hóa âm nhạc sẽ tiếp tục phát triển. Năm sau, Danny C dự định ghi danh tham gia các khóa học công nghệ thông tin nâng cao. Sau khi con gái đầu lòng chào đời vào ngày 2/10, bố trẻ Danny hiện đang giữ thời gian biểu bận rộn nhưng vẫn tập trung cao độ cho âm nhạc như trước đây. Anh ấy còn đang trang bị cho Kiddy Blaze tương lai trở thành tiếng nói dẫn dắt nền nhạc rap người Việt tại Úc châu. Kiddy Blaze cũng là một tài năng đại diện cho GameBoyz, nền tảng định hướng về phát minh, đầu tư, công nghệ và những thứ tương tự. Những nghệ sĩ trẻ đa năng này đang sử dụng những công cụ có sẵn để truyền bá về âm nhạc của họ và chờ đợi sự đột phá lớn sắp tới. Thế hệ mới những người lính Phòng-ngự 2.0 mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, đặt tầm nhìn vào web3 và tương lai của thực tế ảo, hướng tới một thế giới kỹ thuật số.



Lyrics:


(Verse 1) Lil Qun

Tao cứ việc đi thôi mặc kệ chuyện tương lai tao có trở thành bboy hay vẽ graffiti

Tích cực lên đi boy bởi vì trong cuộc sống của chúng ta luôn cần đến chính là energy

Đằng trước hay đằng sau thì cũng phải thủ thế vì xung quanh của chúng ta chính là enemy

Mày ngước lên nhìn tao, rồi mày cũng sẽ đằng sau lưng của tụi tao chính là MAC

Ok rất hân hạnh vì tao biết có nhiều thằng còn đang ghét tao

Tụi nó không liên quan tới cuộc đời nhưng rất thích ngồi phán xét rồi quay ra chửi đáng ghét sao

Mấy thằng đâm sau lưng thì sau này tao cũng sẽ trả từng thằng mày một nhát dao

Nói chung là chí hướng mình không cùng nên tao khuyên mày tự biết có quyền get out !!


(Hook) Lil Qun

Mày tự nhận mình OG? Vậy mày cứ flow đi, đừng ngồi đó mà phán xét

Tụi tao sống lowkey, không vì những thứ vô tri nên đừng cố đem tao ra rồi gán ghép

Theo tao ra ngoài kia để cho âm thanh này đây một ngày nào đó trong tương lai được vương xa

Rap thì thô mà đéo có gì hay nên mớ lyric của tao nó ráng chép (x2)


(Verse 2) Danny C

Anh em tụi tao, có những thứ tụi bây biết đéo phãi dao

Không thích kiếm chuyện nhưng sao nó ám hại tao

Tụi nó sẵn sàng đễ khiến tao vào trại sao?

Giam vào trại lao? Anh em. ăn mừng khi tụi nó gặp lại tao

Thế cũng không sao? nhậu hết chầu này r mày chuyền tao cây dao

Mày cứ đễ tao! không cần hối hận ra tù rồi cũng không sao!

Thích mặc quân phục, nhưng tụi mày lại tránh nắng

Châu á da vàng thì làm đéo gì biết trắng?

Tụi nó ngồi đó và cứ ngồi đó hả hê

Nhưng mẹ nó biết là đêm nay nó không về

Tụi nó sẽ biết là bị giết trong đêm nay

Nhìn vào mắt tụi tao đi, mày sẽ thấy gì trong đây

Chắc là đêm nay mày không may

Khi mặt trời xuống, mày đâu hay


(Hook) Lil Qun

Mày tự nhận mình OG? Vậy mày cứ flow đi, đừng ngồi đó mà phán xét

Tụi tao sống lowkey, không vì những thứ vô tri nên đừng cố đem tao ra rồi gán ghép

Theo tao ra ngoài kia để cho âm thanh này đây một ngày nào đó trong tương lai được vương xa

Rap thì thô mà đéo có gì hay nên mớ lyric của tao nó ráng chép (x2)

bottom of page