norahC Bị Chỉ Trích Nặng Nề Vì Viện Cớ Hạ Bệ Thành Viên NKI
top of page
​AD

norahC Bị Chỉ Trích Nặng Nề Vì Viện Cớ Hạ Bệ Thành Viên NKI

Trong bài đăng, norahC phàn nàn về việc bị làm phiền bởi những lời mời kết bạn từ thành viên nhóm NKI, thẳng thừng tuyên bố anh ta không muốn liên quan đến.

norahC.

HẢI PHÒNG — Sáng thứ Hai (16/8), norahC (tên thật Nguyễn Lê Bình), rap name cũ DrBL, đã đưa ra một status nhắm trực tiếp vào NKI.


"Mấy chú thuộc NKI gì đó gửi kết bạn anh xin phép không đồng ý nhé. Anh không muốn liên quan gì đến mấy chú nên đừng mất công. Cảm ơn và xin đừng làm phiền!"


Động thái này của norahC đã mở ra một chuỗi bình luận tiêu cực từ những người theo dõi của anh ta, đồng thời anh ta còn thúc đẩy họ mỉa mai chế giễu NKI.



Một lời bình luận đã chỉ ra rằng Anh Fire cũng là một thành viên tích cực của NKI nhưng tại sao anh ấy lại không bị norahC đối xử tệ hại như những người khác. norahC giải thích: "Anh Fire là ngoại lệ", anh ta cắm một biểu tượng cảm xúc cười hả hê rồi nói tiếp, "với cả Anh Fire đang ở team khác". Việc norahC cố gắng tiếp cận và kết thân với Anh Fire, cựu chiến binh NKI và cánh tay đắc lực của Anh Mac, rõ ràng là có chủ ý gây chia rẽ giữa họ, nhưng đâu biết rằng mọi sự đều được sắp đặt trước và được truyền đạt lại một cách thấu đáo.


Anh Fire lên tiếng đính chính lại sự thật: "Đâu em vẫn ở NKI chứ, chẳng qua anh Bình Lê yêu em phải không?"


Điều đó cho thấy Bình Lê hoàn toàn không biết anh ta đang nói về cái gì.


Một cuộc điều tra đã được tiến hành kỹ lưỡng, NKI kết luận đoàn chưa bao giờ cử bất kỳ ai đến kết bạn với norahC với bất kỳ tư cách nhóm nào. Có lẽ an toàn khi nói rằng norahC đã mâu thuẫn với bản thân bởi vì mục đích duy nhất khi nhắc đến NKI chỉ là để đề cập anh ta không muốn bị nhắc đến. Hay nói cách khác, tao gọi cho mày chỉ để nói mày đừng gọi cho tao. norahC là một nhân vật với tư duy khá kỳ quặc, nếu bạn hỏi.


"Thằng Bình Lé nó là con chó lâu nay tao đã tha và không muốn liên quan rồi. Còn tụi mày thích là lấy 3 chữ NKI ra nói đúng không? OK tao sẽ chứng minh cho tất cả tụi mày thấy làm con người khác với con chó ra sao," Anh Mac mạnh dạn đánh bật một số giác quan vào Bình Lê.


"Ngay cả Mac cũng đừng nên gửi yêu cầu kết bạn. Anh chỉ không muốn bị làm phiền như vậy," Bình Lê từ từ lùi lại mà đã gặp phải sự im lặng lạnh lùng như đá. Hiện tại, có vẻ như tình hình đã trở nên căng thẳng.


Nhưng điều bất ngờ tiếp theo thực sự thay đổi sự kiện là làn sóng chỉ trích dữ dội từ mọi người đổ về Bình Lê. Họ coi anh ta là một người tập trung gây sự chú ý. Sau chặng đường thất bại thảm hại liên tiếp năm vừa qua, Bình Lê đã tìm ra cách len lỏi trở lại mạng xã hội nhưng hiện tại vẫn không gặp mấy khả quan. Cái tên Bình Lê dần trở thành nỗi ám ảnh mệt mỏi của cộng đồng Việt Rap. Một điều khôi hài đó là có vài người quen NKI đã tố ngược lại không lâu trước đó chính Bình Lê đã gửi lời mời kết bạn với họ, khiến Anh Mac chốt hạ một câu: "Nó muốn được liên quan lắm mà méo được ấy."


BK từ nhóm TAGz cũng chia sẻ: "Bất cứ ai theo đuổi thứ âm nhạc tự do và truyền cảm hứng đều là NKI. Tui cũng NKI nha bro." Bình Lê đã tự mình đan xen vào một mớ hỗn độn mà anh ta tạo ra, đáp lại một cách xấu hổ: "Khó cho tôi quá hiu hiu." Mà cũng tự Bình Lê làm khó mình thôi chứ ở đây có ai làm khó cho Bình Lê đâu. BK càng thêm quả quyết: "MAC là idol của tui từ lúc mới chơi rap, NKI cũng đã khích lệ tui rất nhiều trên con đường quay trở lại RapGame. Mà nói thiệt nha nếu ông không thích thì đừng quan tâm tới còn không thì lên nhạc thay vì lôi nguyên NKI lên tus thế này! Peace out man."


Quay trở lại cốt lõi chủ đề, thậm chí cho rằng nếu Anh Mac hoặc bất kỳ ai từ NKI thực sự đã gửi lời mời kết bạn đến Bình Lê, là một người có đầu óc sáng suốt, hãy tự hỏi bản thân câu hỏi này -- làm sao một người có thể phát tức lên khi người khác đã vươn ra liên hệ và muốn làm bạn với anh ta? Chứ đừng nói đến phải lên mạng kể ra, công khai hạ bệ cả một nhóm trẻ. Câu trả lời là vì người đó đã có sẵn ác ý với đối phương. Bình Lê quả là một người thật công bằng.


Thái độ tiêu cực này chính là điều khiến văn hóa thù ghét trong cộng đồng mạng nói chung và Việt Rap nói riêng vẫn còn tiếp tục tồn tại quanh quẩn. Bạn có phải là người luôn hùa theo một cách mù quáng? Làm thế nào bạn có thể phản đối một nhóm mà sự hy sinh cống hiến thầm lặng của họ đáng lẽ ra là để cung cấp cho bạn những dịch vụ tuyệt vời. Với tôi, tôi chỉ cảm thấy tệ cho họ vì tất cả những cơ hội mà họ bỏ lỡ chỉ tại sự ganh ghét vô điều kiện của cái tôi mù quáng. Tuy nhiên, tại NKI mọi cánh cửa vẫn luôn rộng mở sau tất cả, chào đón mọi thành viên không phân biệt họ đến từ bất kỳ nhóm nào.


Cuối ngày hôm đó, bài đăng gốc đã biến mất không còn được tìm thấy ở đâu hết và tất nhiên, tất cả thành viên NKI gồm các thân hữu khác cũng đã được thêm vào danh sách chặn dài dăng dẳng của rapper "cổ cồn trắng" nhạy cảm.

bottom of page