Vas Rời Học Viện Ngoài Kia Chỉ Sau 10 Ngày Nhậm Chức Trưởng Khóa
top of page
​AD

Vas Rời Học Viện Ngoài Kia Chỉ Sau 10 Ngày Nhậm Chức Trưởng Khóa

Vas trở thành người lãnh đạo NKI ngắn nhất từ trước đến nay.


Vào thứ Hai (11/3), Vas nhắn tin cho Chủ tịch Ngoài Kia, Anh Mac, muốn có một cuộc điện thoại riêng nhưng đã không gọi. Thay vào đó, vào hôm sau, Vas nhắn tin cho Mac nói rằng anh ấy muốn từ bỏ chức vụ Trưởng nhóm NKI với lý do cảm thấy mình không có khả năng lãnh đạo, và việc tiếp tục theo đuổi công việc tại NKI sẽ khiến “tâm trạng của anh ấy không tốt”.


“Em cảm thấy mình không có năng lực làm leader cho team 2024, em tính xin xuống chức. Hiện tại em cảm thấy mình không đủ năng lực. Tâm trạng em cũng không được tốt nếu cứ theo đuổi mấy thứ như vậy. Em xin rút lui nhé. Em xin lỗi anh Mac,” Vas viết.



Vas đã nhậm chức Trưởng khóa 2024 Học viện Ngoài Kia trước đó vào thứ Tư ngày 6/3, qua một cuộc gọi nhóm, cùng với ban lãnh đạo đã lên kế hoạch tổ chức buổi lễ tuyên thệ vào Chủ Nhật ngày 31/3.


Quyết định dừng lại của Vas đã đến bất ngờ đối với các thành viên NKI, những người vốn coi Vas là một nhà lãnh đạo với tinh thần trách nhiệm cao. Vas vốn luôn đưa ra những ý tưởng mới và khuyến khích các đồng nghiệp của mình cố gắng hết sức. Anh ấy có cách khiến mọi người cảm thấy được hòa nhập và có giá trị, và phẩm chất đó đã khiến ban lãnh đạo NKI tin tưởng rằng anh ấy có thể phù hợp với công việc.


Sau đó, Vas đã nhắn tin trong cuộc trò chuyện nhóm về ý định của mình và nói rõ rằng anh ấy không những sẽ không còn là trưởng nhóm nữa mà còn hoàn toàn rời nhóm, sau 132 ngày tham gia chính thức.


“Hi cả nhà, trước tiên cho Vas gửi lời xin lỗi đến mọi người nha và cũng như lời cảm ơn đến mọi người vì đã đặt niềm tin vào cho mình. Thời gian sắp tới mình sẽ không hoạt động nữa nên chức vụ leader sẽ được bầu lại vào thời gian tới sau khi mình có trao đổi riêng với anh Mac và nhận được sự đồng ý từ anh. Mọi người ở lại và tiếp tục phát triển nha, mình tin chắc leader của năm nay sẽ là một người chu toàn về mọi thứ hơn cho gia đình mình. Mình cảm ơn mọi người đã đọc tin nhắn này. Mình xin out nhé.”


Mac trả lời về tin nhắn tạm biệt của Vas: “Vas chạy rồi. Lời nguyền trưởng nhóm là có thật.”


Anh Kẹo tỏ ra lo lắng không biết nếu giữa Vas và Mac có bất đồng quan điểm. Anh chăm chú lắng nghe, cố hiểu quan điểm của Vas. Nhưng dù lý do của anh ấy có chính đáng đến đâu thì điều đó cũng không thay đổi được sự thật rằng sự ra đi đột ngột của anh ấy đã gây ra rạn nứt trong đội. NKI luôn tự hào về khả năng đoàn kết và tinh thần đồng đội mạnh mẽ của nhóm, nhưng giờ đây dường như đã có sự thiếu gắn kết.


“[Cậu Ba] có nhắn hỏi mình sợ mình nghĩ lung tung gì rồi buồn anh Mac rồi không muốn tiếp tục. Mình không có như vậy với anh [Mac] đâu, anh luôn là một người cho mình biết con đường để mình đi tiếp là gì, mình cho hình xăm [NKI] lên da mình cũng như việc mình tin tưởng ở những việc anh làm. Cảm ơn những gì anh làm cho mình cũng như mọi người, mình sẽ luôn theo dõi và ủng hộ những gì anh làm,” Trưởng nhóm Bando G nói rõ rằng không có trường hợp bất đồng như vậy và đưa ra thêm lý do khiến anh ấy nghỉ việc.



Rõ ràng là người lãnh đạo của Bando G đang phải vật lộn với điều gì đó và quyết định từ chức đột ngột của anh ấy là một cú sốc đối với mọi người. Cả nhóm tự hỏi điều gì có thể gây ra sự thay đổi đột ngột như vậy ở Vas. Có phải anh ấy đang phải đối mặt với những vấn đề cá nhân mà họ không hề hay biết? Hoặc có lẽ anh ấy đã mệt mỏi với những trách nhiệm đi kèm với việc trở thành người lãnh đạo? Họ không khỏi cảm thấy thất vọng và bị phản bội, nhất là những người đã bầu anh làm lãnh đạo NKI. Tất cả họ đều đã đặt niềm tin vào Vas để dẫn dắt họ đến thành công và giờ họ phải tiến về phía trước mà không có anh ấy.


Anh Mac đã liên hệ Vas để tìm hiểu lý do tại sao anh ấy lựa chọn rời nhóm và đề nghị giúp đỡ, nhưng Vas đảm bảo rằng anh ấy chỉ đơn giản là cần một sự thay đổi và muốn theo đuổi những cơ hội khác. Anh Kẹo không khỏi có chút thất vọng nhưng anh cũng hiểu được khát vọng về thay đổi.


“Mình sắp tới không dùng internet nhiều nữa. Mình off thôi, tự dưng một ngày thức dậy mình không còn cảm thấy hứng thú nữa. Mình cũng cần ít thời gian làm việc độc lập để cho bản thân và những người thân thực sự,” Vas chào tạm biệt, đề nghị giữ liên lạc và thậm chí sẽ tiếp tục ủng hộ NKI trong tương lai dù không còn là thành viên trong đội. “Thời gian tới mình chỉ muốn ở ẩn và sống đời bình thường đi những thứ liên quan tới hip-hop, mình chỉ muốn dừng lại ở mức giải trí cũng không muốn thêm gì hơn nữa.”



Vas cũng cho biết anh ấy sẽ không tham gia vào dự án cypher của NKI sắp tới: “Mình quyết định thôi không rap nữa. Chắc mọi người vẫn cứ làm [cypher] đi. Mong anh em hiểu cho mình. Anh em thì vẫn là anh em. Mình chỉ không muốn mọi người trông chờ rồi đổi lại sự thất vọng về sau.”


Trước khi rời đi, Vas đề nghị ĐỏNKI thay thế anh ta, người mà anh tin rằng có thể toàn tâm toàn ý đảm nhận vai trò dẫn dắt NKI trong năm 2024.


Anh Mac không khỏi tự hỏi liệu họ có thể tin tưởng hoàn toàn vào ai đó ở vị trí tương tự một lần nữa hay không, khi biết rằng người đó có thể ra đi đột ngột mà không cần báo trước. Anh cũng củng cố niềm tin của mình vào việc NKI nên có những hợp đồng cam kết hơn cho những nhân viên tương lai.



“Vas đã từng bày tỏ với tôi về việc những người quen thân của anh ấy liên tục có những phát biểu thiếu tôn trọng NKI, với lý do ngoài tôi ra họ không có bất kỳ sự tôn trọng nào đối với các nghệ sĩ còn lại, thừa nhận dù NKI làm mọi việc một cách chuyên nghiệp nhưng vẫn cho rằng nhóm không xứng đáng. Điều đó khiến Vas xấu hổ và chán nản vô cùng. Trở lại hơn 7 năm trước, Vas cũng từng yêu cầu xin tôi cho anh ấy rời NKI mặc dù lúc đó anh ấy còn chưa phải là thành viên chính thức. Vì vậy, việc anh ấy bỏ cuộc theo cách này không thực sự làm tôi ngạc nhiên chút nào và tôi không thể nói rằng tôi đã không nhìn thấy trước điều đó sẽ xảy ra. Có lẽ Vas cảm thấy phần thưởng của vai trò lãnh đạo không đáng để phải đau đầu với công việc hàng ngày,” Mac kể lại. “Tất nhiên điều này khiến chúng tôi cảm thấy buồn bã nhưng nó không ảnh hưởng gì đến nhóm mà chỉ mang đến cơ hội hoàn thiện hệ thống mà chúng tôi đã dày công xây dựng, từ việc xem xét các ứng cử viên lãnh đạo tiếp theo đến việc chuẩn bị cho họ, để dẫn dắt một cộng đồng có thể tồn tại qua nhiều thế hệ. Tất cả những gì chúng tôi đang tập trung lúc này là thực hiện nhiều dự án thú vị trong năm nay và cùng nhau tiến về phía trước.”


Bất chấp nhiệm kỳ ngắn ngủi của mình, Vas đã tạo được một số tác động tích cực đến NKI. Các nghệ sĩ không khỏi có chút luyến tiếc, nhớ về những khoảng thời gian vui vẻ mà họ đã cùng nhau chia sẻ, nhưng đồng thời cũng cảm thấy hào hứng với những gì tương lai sẽ mang lại, cho cả Vas và NKI.

bottom of page