top of page
​AD

Nah: “Xe Tesla Sẽ Tăng Phạm Vi và Sạc Nhanh Hơn Khi Sử Dụng Pin Bemp”

Khi các nghiên cứu về pin mà Nah phát triển đạt đến một giai đoạn mới, Nah đã dành thời gian để trả lời các câu hỏi của người hâm mộ về dự án pin Bemp mang tính cách mạng trong bài đăng mới.

Ảnh minh hoạ bởi NKI.

Ngày 13/2, Nah đã dành thời gian để trả lời các câu hỏi của người hâm mộ về chủ đề pin Bemp mà anh ấy đang phát triển.


Về cử chỉ dành thời gian tốt đẹp để giải quyết tất cả các câu hỏi, Nah nói rằng anh ấy thực sự chỉ đang làm công việc của mình và cố gắng hết sức vì điều đó.



Mục tiêu trả lời các câu hỏi cũng là để quảng bá rộng rãi nên mọi nỗ lực hoặc đóng góp đều được cảm kích.


“Cả nhóm của chúng tôi đang cố gắng hết sức để thúc đẩy Bemp trở nên lan truyền. Nhóm cốt lõi đều ở Mỹ nhưng chúng tôi cũng có các nhà đầu tư sống ở Việt Nam,” Nah chia sẻ với Tạp chí Ngoài Kia.


Nah đã nói rằng dự án này là lần đặt cược cuối cùng của anh ấy—“Bemp or die” cho thấy rằng anh ấy sẽ dốc hết tất cả những gì cuối cùng của mình để đảm bảo dự án này ra mắt thành công, bởi vì nếu không thì sẽ chẳng còn gì để nói.



Bảng biểu do Bemp cung cấp so sánh pin Bemp hoạt động vượt trội hơn pin Tesla Model X. Ảnh: Nguyễn Vũ Sơn/Facebook

Nah cho biết các so sánh trong bảng biểu mà Bemp cung cấp là có lợi cho Bemp, vì vậy những so sánh pin Bemp kém hơn pin Tesla Model X đã được loại bỏ nhằm mục đích thuyết phục điểm nổi bật tích cực mà mọi người cần xem.


Nah đã tiết lộ với Lee7 vào đầu năm nay rằng Bemp đã giành được nhiều thành công và bước sang một giai đoạn mới, hứa hẹn sẽ công bố nhiều hơn về kế hoạch phát triển Bemp trong năm nay.


Bên cạnh pin, Nah còn chia sẻ thêm thực sự thì về sau này anh không thích bài ‘Đi Bụi’ của mình nữa vì lý do không thích cổ vũ cho việc uống bia rượu quá nhiều, mặc dù anh ấy công nhận điều đó là “vui thật nhưng không tốt cho sức khoẻ” và “có nhiều cách ăn chơi lành mạnh hơn”.



Nah tỏ ra quan tâm đến xe điện và pin vào đầu năm 2020, với việc Nah quảng cáo cho DatBike, một công ty của bạn Nah. Cuối năm 2022, nhiều nhà sản xuất ô tô lớn dần chuyển đổi sử dụng nhiên liệu thay thế thân thiện với môi trường hơn, kèm theo đó là sự ra mắt VinFast xe điện đầu tiên của Việt Nam, chứng kiến nhiều người bắt đầu phát cuồng về các phương tiện xanh trong tương lai. Vì vậy có thể dễ dàng nói rằng Nah đã đi trước sự quảng cáo rầm rộ về công nghệ xe điện/pin từ rất sớm.


Nah trả lời các câu hỏi của người hâm mộ về pin Bemp (13/2/2022)


Nữa hả anh?

Nữa chứ sao không. Bemp, hoặc chết.


Đừng all in short nữa nhá. Chơi ngu lấy tiếng cũng vừa vừa thôi, chơi ngu mãi người ta tưởng mình ngu thiệt thì đúng là thiệt ngu.


Nhưng sao mẫu xe của Bemp giống y Tesla vậy?


Khác nhau cục pin bên trong, còn khung xe thì vẫn là xe Tesla. Bạn nghe câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” chưa? Nó đó.



Lại đi quảng cáo máy điện. Ngành cơ khí mất 200 năm để gọi là hoàn thiện được chiếc xe ô tô như bây giờ. Đùng phát chuyển sang điện. Mất bao lâu để có thể dùng điện như dùng xăng?


1. Tốc độ thông tin ngày nay hơn xưa.


2. Motor điện đơn giản hơn là hệ thống pistons trong xe chạy xăng.


3. Công nghệ làm pin trữ năng lượng mặt trời đã phát triển đủ để cạnh tranh trực tiếp so với khai thác xăng dầu. Ba yếu tố trên sẽ khiến việc chuyển sang dùng điện nhanh hơn bạn tưởng. Xăng dầu hết thời rồi.


Xăng với pin là năng lượng. Cứ cho là phần cơ khí là đạt chuẩn hoàn hảo như dùng xăng đi. Còn phần năng lượng thì sao? Bắt buộc phải mất 10-15 phút đi đường để tiếp thêm năng lượng. Chưa kể nơi để chứa năng lượng bị hao mòn theo thời gian. Cường độ dùng nhiều mòn càng nhanh. Bao giờ có cục pin tháo lắp như ô tô đồ chơi thì mới may ra. Ít nhất phải thêm 20 năm nữa mới thương mại được cục năng lượng di chuyển.


Hê, khác nhau ở chỗ, pin đó xài hao mòn xong đem tái chế lại y như mới được, còn xăng đốt xong bay lên trời luôn, khỏi tái chế. Cái nào rẻ hơn về lâu dài, tái chế pin hay tiếp tục đào đất đào biển lên để lấy xăng dầu??


Cái anh nói là tái chế cái nơi chứa năng lượng, chứ còn điện nó truyền tải để chạy động cơ và có thể chuyển lại cơ năng thành điện năng. Nhưng mà đấy là lý thuyết. Còn thực tế máy điện chạy lâu là sập nguồn. Còn xăng chuyển thành các khí. Dùng khí để chuyển thành năng lượng, theo em biết mới có oxy và hydro. Con người chưa vận dụng được khí các-bon. Và vấn đề đấy là tương lai. Đầu tư là cho tương lai là vấn đề của con người. Tất nhiên là hướng về tương lai và nó phải từ thực tại đi lên chứ làm sao có chuyện ông làm trước làm 1 ông làm sau tuyên bố làm 10 nhưng chỉ để kinh doanh.


Thôi được rồi, bạn nghĩ việc chuyển khí thành năng lượng nó đơn giản hơn việc dùng kính lúp để hội tụ tia nắng lại để tạo ra năng lượng à? Đương nhiên là có nhiều công nghệ khác nhau, nhưng ta đang nói về việc cái nào Rẻ hơn và Dễ làm hơn. Sure. Chỉ là vấn đề thời gian để người ta chuyển dần qua điện thôi. Cái nào rẻ hơn thì người ta sẽ chọn cái đó.



Số liệu của mục thứ 3 đâu?! Đủ để cạnh tranh thì vừa rồi EU đã không rét như thế.


Hmm, đợi 5 năm nữa sẽ có số liệu cụ thể hơn. Hiện giờ thì chỉ một số khu vực nhất định mới có xe Tesla, còn nhiều nơi vẫn chưa có. Nó cần được hoàn thiện hơn, giá cả cũng cần được giảm sâu hơn nữa thì mới có thể tiếp cận đại chúng và có số liệu thuyết phục cho bạn. Mong bạn đủ kiên nhẫn.


So sánh thêm giá sản xuất nữa cho uy tín.


Giá sản xuất vào lúc này ngang nhau, nhưng về lâu về dài Bemp cũng sẽ rẻ hơn, tại vì dễ tái chế hơn.


Tuổi thọ pin cũng quan trọng không thấy trong bảng so sánh?


Battery lifespan Tesla 150k miles vs Bemp 100k miles. Tại khúc này Bemp đang hơi yếu hơn so với Tesla về lifespan nên tạm không đưa vào bảng so sánh.



Xe điện của Vinfast ở bển nhiều người dùng không?


Không, chủ yếu người ta chạy xe Tesla không à. Vinfast còn mới, nếu không có gì đột phá thì khó mà có cửa.


Số liệu của BEMP Battery dựa trên cái gì? Test trên bao nhiêu mẫu xe rồi? Và BEMP's coin cell data đâu? Vẽ ra cái bảng biểu xàm đứa nào chả vẽ được.


Hình đính kèm là data pin của Bemp, được chứng thực bởi đại học University of Wisconsin-Milwaukee (UWM). Bạn có thể liên hệ trường UWM để hỏi cụ thể về hợp đồng test pin giữa trường UWM và Bemp Research Corporation. Chúng tôi cũng đã gửi data này đến bộ năng lượng Hoa Kỳ và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Trong năm 2023 bạn sẽ bắt đầu thấy Bemp xuất hiện nhiều hơn trên nhiều phương tiện truyền thông.


Dữ liệu pin của Bemp, được chứng thực bởi đại học University of Wisconsin-Milwaukee (UWM).

Mã cổ phiếu là gì?


Bemp chưa lên sàn public trading, chủ yếu là governmental grant & private equity funding.



Xin thêm thông tin về tái chế lại pin khi không sử dụng.

Giá của Lithium đang tăng lên, vì vậy việc tái chế Li là rất quan trọng. Bài báo này so sánh việc tái chế Li từ LiS với việc tái chế Li từ Li-ion.


  • “Việc thu hồi liti từ tế bào LiS tương đối thuận lợi do có ít “chất gây ô nhiễm” như Ni, Co và Mn…”

  • “Điều này cũng được thúc đẩy bằng việc sử dụng lithium kim loại trong các tế bào LiS. Li không cần phải được giải phóng khỏi các oxit kim loại chuyển tiếp trong vật liệu catốt trong LiB bằng phương pháp phân hủy nhiệt. Điều này phù hợp với năng suất lithium tăng lên vì có ít pha không hòa tan hơn trong khối đen được xử lý nhiệt…”

  • “Ngoài ra, nồng độ liti tăng lên trong các tế bào LiS giúp giảm bớt khả năng thu hồi Li bằng năng suất cao trong quá trình tái chế…”

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page