top of page
​AD

6 Lý Do Nah Bị Ghét

Nah đã phải chịu nhiều sự chỉ trích trong suốt nhiều năm qua. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao Nah bị ghét.


Nah được coi là một trong những huyền thoại của Việt Rap với nhiều bản hit như ‘1 chọi 100’, ‘30 Phút Cho Rap Việt 2’, ‘Xích Bích’, ‘Ignore The Haters’,...


Tuy vậy xuyên suốt chặng đường hoạt động âm nhạc của mình, anh cũng vướng vào nhiều vụ lùm xùm khiến hình ảnh của anh dần xấu đi trong mắt người hâm mộ.


Hãy cũng tìm hiểu 6 lý do tại sao Nah bị ghét.



Mâu thuẫn với VietDragon


Nah và VD đã có mối thân tình trước đó khi Nah nhận VD làm thầy và hai người đã có những màn kết hợp trên âm nhạc vô cùng ăn ý như trong các sản phẩm ‘Fake Ass Bitches’, ‘Thằng Nhóc’, ‘GVR’ (ft. PhuongCD),...


Tuy vậy, mâu thuẫn giữa họ bắt đầu nảy sinh vào khoảng thời gian năm 2008 khi Puki, bạn gái của Nah, đã từ chối 2 demo của VD. Điều này khiến anh tức tối liên lạc với Nah và bày tỏ rằng bản thân cảm thấy đang bị Puki xúc phạm. Lời qua tiếng lại, VD dần mất bình tĩnh nên đã chửi Nah và Puki khiến mối quan hệ thân thiết giữa hai người chính thức rạn nứt.


Trải qua 5 năm liên tục công kích nhau trên cả âm nhạc và ngoài đời, cuối cùng mối thù hằn giữa họ cũng kết thúc vào ngày 10 tháng 8 năm 2012 khi VD qua đời.


Nah đã lên tiếng xóa bỏ hận thù với người thầy cũ của mình. Cuộc đối đầu kết thúc đã để lại rất nhiều các diss track bất hủ, như ‘Huynh Đệ Tương Tàn’ - Nah ft. Puki, ‘Xích Bích’ - Nah, ‘Tây Phương Bất Bại’ - VD, ‘Predator’ - VD,...


Mặc dù mọi chuyện đã chìm vào trong quá khứ nhưng vẫn còn một bộ phận rap fan chỉ trích Nah và cho rằng anh “phản thầy”.


Nah và VD khi còn thân thiết.


Xích mích dẫn tới ẩu đả với The Night


Nah và The Night đều từng là học trò của VD và đã rất thân thiết với nhau, nhưng mối quan hệ của họ dần bị ảnh hưởng bởi mâu thuẫn Nah - VD.


Nah cho rằng, The Night đã gây sự với rất nhiều các rapper khác cũng như lôi kéo Clever Star (đệ tử của Nah lúc bấy giờ) chung phe với mình.


Chính vì vậy vào năm 2011, Nah cùng với Karik và Wowy xông vào một show diễn và đánh The Night bị thương.


Rất nhiều người đã chỉ trích Nah vô cùng nặng nề và cho rằng anh đã có thái độ côn đồ với The Night.


Sau sự kiện ẩu đả đó, The Night và Nah đã có một trận beef nảy lửa với nhau.



‘Làm Việc Nước’‘ĐMCS’


Sau khi VD qua đời, Nah bắt đầu suy nghĩ về quan điểm chính trị mà VD đã nhiều lần đề cập khi còn sống, điều này thôi thúc anh phải làm một điều gì đó. Đấy chính là lí do ‘Làm Việc Nước’‘ĐMCS’ được ra đời.

Ngay khi ra mắt, hai dự án này như một quả bom làm bùng nổ cộng đồng underground, thậm chí khiến tên tuổi của anh được đề cập tới rất nhiều trên các trang báo điện tử.


Mặc dù điều này đã khiến Nah trở nên nổi tiếng nhưng nó cũng có những tác động tiêu cực lên cuộc sống của anh. Cụ thể khi biết được về hai nhạc phẩm này, gia đình anh được cho là rất lo sợ và đã cố gắng khuyên anh ngừng chuyện này lại, nếu không sẽ cắt đứt mọi liên lạc với anh.


Các mối quan hệ bạn bè như Karik, Wowy hay Andree cũng được cho là đã quay lưng với anh dù trước đó giữa những người này có mối quan hệ cực kỳ thân thiết. Họ cho biết cảm thấy bị Nah lợi dụng vì trước đó đã được Nah mời tham gia MV ‘Làm Việc Nước’ nhưng không được thông báo trước rằng đây là MV chính trị, điều này ít nhiều khiến họ bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, một phần cộng đồng nhạc rap ở Việt Nam cũng gán cho anh cái mác “phản động” và cho rằng anh lừa dối bạn bè.




Sử dụng chất kích thích


Nah đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi thừa nhận mình đã sử dụng chất kích thích một cách không có kiểm soát, cụ thể một lần anh đã sống sót sau khi sử dụng 11 tab LSD mà lí do được Nah đưa ra là vì “bế tắc không tìm ra được cách lật đổ Đảng Cộng sản.


Ngoài ra anh cũng đã từng bị bắt gặp sử dụng Facebook khi không tỉnh táo.




Gây tranh cãi về công việc làm ăn của bản thân

Khoảng thời gian tháng 8 năm 2020, Nah được cho là đã thừa nhận “nướng” 19.000 cổ phiếu của Workhorse vào cổ phiếu của công ty Tesla. Đáng chú ý, số cổ phiếu mà anh đã bán chính là những cổ phiếu mà theo anh nói là “tôi nhận mua và giữ dùm cho các bạn” .


Nah lập tức nhận được vô vàn sự chỉ trích khi nhiều người cho rằng anh lừa đảo, và xử lí hậu quả một cách không thỏa đáng. Ngoài ra việc anh hướng sự chỉ trích vào công ty Tesla cũng khiến cho nhiều người nghĩ rằng anh bị “ảo tưởng”.




Âm nhạc chưa đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận fan


Nhiều năm trở lại đây Nah đã dần mất đi sức hút trong âm nhạc khi liên tục trải qua những drama. Đi liền với đó, âm nhạc của anh cũng không còn cuốn hút trong mắt một bộ phận fan nữa. Có lẽ lý do cho điều này là vì cách viết rap của anh ít làm người hâm mộ cảm thấy hứng thú hơn trước.


Hệ quả tất yếu là trong nhiều năm trở lại đây, Nah từ một trong những lyricist hàng đầu đang dần mất đi vị thế của mình trong lòng những người yêu nhạc rap. Hy vọng sự trở lại gần đây của Nah với ‘Saigon 14’‘Return of Foggy Beo’ sẽ giúp anh chinh phục lại cảm tình của họ.





Cảm ơn những sự giúp đỡ, đóng góp đến từ group Rap Việt Underground Oldschool (+18) trên Facebook, thread Rap Underground Việt Nam và Thế Giới trên diễn đàn voz.vn. Đồng thời xin cảm ơn Rap Việt Underground, Việt Hiphop vì những nguồn tài liệu quý giá giúp tác giả có thể hoàn thành bài viết này. Chúc Nah sẽ ngày một thành công trong cuộc sống và sự nghiệp của mình.

Thẻ:

bottom of page