Anh Mac Từ Chức Phó Giám Đốc và Thủ Quỹ GVR Để Nhập Ngũ Quân Đội Mỹ
top of page
​AD

Anh Mac Từ Chức Phó Giám Đốc và Thủ Quỹ GVR Để Nhập Ngũ Quân Đội Mỹ

Tin tức này gây sốc cho các thành viên của nhóm nhạc rap huyền thoại cũng như người hâm mộ.


Vào ngày 31/3, Anh Mac đã gửi một lá thư cho Chủ tịch GVR thông báo rằng anh sẽ từ chức Phó Giám đốc kiêm Thủ quỹ để bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự kéo dài 5 năm.


Bức thư viết:


“Ngày 31 tháng 3 năm 2024 Gửi Chủ tịch Lee7, Tôi viết thư này để thông báo cho Ban điều hành về ý định từ chức Phó Giám đốc và Thủ quỹ của GVR, có hiệu lực từ ngày 14 tháng 4 năm 2024. Tôi xin từ chức vì phải nhập ngũ Quân đội Hoa Kỳ. Ý định từ chức của tôi phù hợp với chính sách của GVR và tôi tin rằng mình có quyền được từ chức trong danh dự. Tôi vô cùng biết ơn vì đã có cơ hội được phụ trách điều hành GVR cũng như hợp tác chặt chẽ xây dựng cùng các thành viên trong nhóm — công việc đã truyền cho tôi nhiều kinh nghiệm sâu sắc. Tôi rất tiếc khi phải rời bỏ vị trí mơ ước nhưng tôi hiểu rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất cho sự phát triển của GVR. Tôi muốn duy trì là Nghệ sĩ của GVR và tạm ngưng hoạt động cho đến khi tôi được giải ngũ hoặc có thông báo mới. Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thủ tục nào tôi phải hoàn thành trước khi rời vị trí, vui lòng liên hệ với tôi theo địa chỉ anhmac@nki.vn. Trân trọng”


Tin tức Mac rời vị trí để nhập ngũ Quân đội Hoa Kỳ được đưa ra thông qua một bài đăng tiễn đưa Mac trên trang Facebook của GVR vào cùng ngày, kèm bức ảnh chụp anh ấy trong chiếc áo bóng đá GVR do chính anh ấy thiết kế.


GVR Entertainment viết:


“Chia tay MAC gia nhập quân đội Hoa Kỳ. Sau khi nhận được thông báo chia tay của Mac, thay mặt tập thể GVR chúng tôi cảm thấy rất buồn và mất mát khi phải chia tay với Mac. Mac là một người anh em, một người artist gắn bó, thân thiện và là một người luôn sẵn sàng support anh em không vì một điều kiện gì hết. Về phần tôi là người đã nhận Mac vào tập thể tôi càng cảm thấy nể Mac hơn nữa. Vì anh đã chọn một con đường mới mà không phải ai cũng dám chọn. Mac chọn cho mình trong 5 năm tới là nhập ngũ cho quân đội Hoa Kỳ. Wow, tôi không hề biết một rapper nào dám làm việc này. Hiện tại Mac đang là ông chủ một business riêng, thêm vào đó là người cầm đầu của NKI, và có một gia đình rất hạnh phúc. Mac có quá nhiều sự lựa chọn cho 5 năm tới nhưng anh ta lại chọn cho mình việc nhập ngũ. Mac là người nói được làm được. Thay mặt anh em, anh chúc cho em nhiều may mắn và sức khỏe. Hãy nhớ chúng ta mãi mãi là một gia đình, tập thể GVR và NKI sẽ mãi mãi sát cánh bên em.”

Tất cả đồng đội GVR đều bày tỏ sự tiếc nuối về sự ra đi của Mac.



Lee7 đang du lịch ở Mỹ đã gửi lời nhắn chân thành đến Mac qua nhóm trò chuyện GVR trên Messenger bằng tiếng Đức: “Ich danke dir von Herzen für alles was du für mich und für GVR getan hast. Ich habe dich immer lieb und bleiben immer hinter dir. Egal was passiert wenn du uns brauchst und wir für dich da sein! Ich wünsche dir alles gute für Familie und Zukunft.” (“Anh cảm ơn em từ tận đáy lòng vì tất cả những gì em đã làm cho anh và cho GVR. Anh luôn yêu em và luôn ủng hộ em. Không có vấn đề gì xảy ra nếu em cần chúng ta và chúng ta sẽ ở đó vì em! Anh chúc em mọi điều tốt đẹp nhất cho gia đình và tương lai của em.”)


Lil'G nói: “Một trong những người anh em mà mình yêu quý nhất trong GVR!! Mọi người sẽ luôn nhớ và yêu quý em. Anh em sẽ còn tái ngộ.”


Mac tương đối giữ im lặng về việc nhập ngũ. Anh ấy giữ mọi thứ riêng tư trên mạng xã hội kể từ năm ngoái.



“Khóc sưng mắt từ qua đến giờ chứ có đùa đâu. Chả ai hiểu lòng tôi đâu. Nỗi buồn này không thể chia sẻ cùng ai, vì không có ai yếu đuối như tôi hết. Nói ra người ta lại nghĩ tôi nói sảng thôi. Mà lỡ như có ai nghe tôi thì tôi lại sợ họ cười hoặc lo lắng nghĩ rằng tôi bị làm sao nhưng thực ra không sao hết, chỉ là con người tôi nó vậy thôi.. Tôi chỉ biết gạt đi tất cả và chấp nhận cuộc đời nó là vậy. Tôi lại sống tiếp là đứa bất cần không chịu thua ai để rồi cuối cùng chịu thua hoàn cảnh những điều ập đến để rồi lại dằn vặt hối hận vu vơ biết bao nhiêu điều mà không thể giải bày được gì nữa. Có lẽ tôi phải chấp nhận rằng tôi sẽ không bao giờ kiểm soát được những cảm xúc của mình. I’m defeated again,” Dương Lam Giang, đại diện báo chí của GVR và NKI chia sẻ trong một bài đăng dài. “Anh ra đi mạnh khỏe nha anh, em sẽ nhớ về anh mãi mãi. 5 năm sau em cũng sẽ là một người mạnh mẽ và trưởng thành hơn em hứa đó.”


Anh Fire (PhuonD) cũng bày tỏ sự tiếc nuối và hẹn gặp lại Mac sau 5 năm.


Mac được biết đến là một rapper đa tài đến từ Sài Gòn và cùng gia đình di cư sang Mỹ vào tháng 7/2008. Sau đó, anh hoạt động với tư cách Nghệ sĩ của nhóm rap SSR, GoDz và FSR, hợp tác cùng với các rapper gạo cội như VietDragon, Roanzao, Subby, Nah...


Mac gia nhập đế chế rap GVR vào tháng 11/2020 và đảm nhận công việc Phó Giám đốc do Lee7 bổ nhiệm vào tháng 4/2022, sau đó trở thành Thủ quỹ vào tháng 5/2023.


Mac đã rút lui khỏi hoạt động âm nhạc trong 3 năm qua để các nghệ sĩ NKI tỏa sáng sau những tranh cãi về việc anh ấy đã giành được Giải thưởng Âm nhạc Ngoài Kia “Nghệ sĩ của năm” vào năm 2021. Bài nhạc cuối cùng của anh ấy là ‘Thổ Phỉ’ hợp tác với Torai9 đăng tải vào tháng 3/2021. Anh ấy bắt đầu tập trung nhiều hơn vào công ty truyền thông Ngoài Kia của mình với vai trò Tổng Biên tập và đã thông báo phát hành ấn phẩm cao cấp đầu tiên vào tuần trước.



Tại sao Anh Mac lại đi lính Mỹ?


Chia sẻ lý do vì sao lựa chọn tham gia quân đội xứ cờ hoa, Mac nói với Ngoài Kia. “Tôi đã đạt đến đỉnh cao trong nhiều lĩnh vực. Cảm giác chạm trần và mắc kẹt ở đó không phải là điều tôi thích. [Nhập ngũ] là một thách thức, đặc biệt là khi tôi có một gia đình lớn, nhưng với sự giúp đỡ to lớn của bố mẹ vợ đã đến [Mỹ] để sống với chúng tôi vào năm 2023, tôi sẵn sàng theo đuổi hành trình này để hoàn thành những kế hoạch tương lai của mình,” Mac nói tiếp. “Nhiều người trong giới nghệ thuật không coi trọng tôi lắm. Một số người trước đây được cho là thân thiết với tôi thậm chí còn bôi xấu tên tuổi của tôi mà không có lý do chính đáng. Tôi chán việc quanh quẩn ở đó rồi. Chẳng còn gì để tôi phải chứng minh nữa. Đã đến lúc tôi bắt đầu chương tiếp theo của cuộc đời mình.”


Mac bước sang tuổi 31 vào tháng 10 năm ngoái, khiến anh trở thành người lớn tuổi nhất trong nhóm tân binh mà anh đồng hành, với phần lớn trong số họ mới tốt nghiệp trung học. Anh cho biết đó là một nhược điểm cũng như một ưu thế — mặc dù sự nhanh nhẹn về thể chất không còn sắc bén như khi anh ấy ở tuổi đôi mươi nhưng rõ ràng anh ấy trưởng thành và kinh nghiệm hơn những người còn lại.



Mặc dù không tiết lộ chuyên ngành quân sự là gì nhưng Mac chia sẻ rằng anh muốn đi “học hỏi tất cả những điều mà quân đội Mỹ có để trở về giúp đỡ người của mình”.


Mac từng có ý định gia nhập Lực lượng Phòng không Quốc gia Hoa Kỳ vào năm 2015 nhưng không hoàn thành khóa huấn luyện cơ bản do bận việc gia đình, phải về Việt Nam đưa vợ và con gái sang Mỹ sinh sống. Kể từ đó, anh chuyển đến tiểu bang Pennsylvania, nơi anh chào đón đứa con thứ ba và mở một tiệm nail cùng với vợ vào tháng 11 năm ngoái.



GVR bây giờ sẽ ra sao?


Mac tuyên bố anh đã lên tiếng về kế hoạch cải tổ lại GVR không lâu trước khi từ chức. Một số người hâm mộ thắc mắc điều gì sẽ xảy ra với kế hoạch đó bây giờ. Mac cho biết phần còn lại của kế hoạch hiện nằm trong tay người đứng đầu Lee7 vì anh ấy là người duy nhất có quyền thực hiện những thay đổi.


Trong bức thư từ chức có nêu rõ ràng rằng Mac muốn tiếp tục là một Nghệ sĩ không hoạt động của nhóm cho đến khi có thông báo mới. Điều này được hiểu rằng anh ấy vẫn là một phần của nhóm.


Mac dự kiến ​​sẽ quay trở lại vào năm 2029.



Rapper Việt nào đã gia nhập quân đội Mỹ?


Sau khi Lee7 ca ngợi Anh Mac là rapper duy nhất mà anh biết dám nhập ngũ vào quân đội Hoa Kỳ, người theo dõi đã bình luận góp ý rằng 3 rapper khác là Young VD, Mike714 và Chuckie Ay cũng đã từng nhập ngũ, tuy nhiên Chuckie Ay được cho là đã nhập ngũ vào Quân đội Canada. Danh sách rapper người Việt nhập ngũ tại Mỹ quả thực rất ngắn.

bottom of page