DaH: Tài Năng Đã Đến Thật Gần Với Giấc Mơ
top of page
​AD

DaH: Tài Năng Đã Đến Thật Gần Với Giấc Mơ

Rapper từ Rạch Giá nói về sự nghiệp của mình trong làng âm nhạc, khoảng thời gian làm việc với O$G, NKI và Urban Fu$e cũng như cách anh ấy học hỏi từ mỗi trải nghiệm.


DaH (Huỳnh Quốc Đại) là rapper đến từ Rạch Giá. Anh ấy là một trong những người đồng sáng lập của nhóm nhạc rap O$G (Out$ide Gang). Anh ấy gia nhập NKI vào cuối năm 2018 và đổi nghệ danh thành Silver D.


Phong cách rap của DaH chịu ảnh hưởng của rapper Anh Mac và Nah. Anh ấy thích thể loại nhạc ám ảnh và luôn thể hiện sự sẵn sàng của một rapper hip-hop thực thụ — không bao giờ né tránh đối đầu trong những trận đấu rap.



DaH học được nhiều điều từ NKI, bao gồm cách sống, cách anh em gắn bó với nhau. Anh cũng học được cách bảo vệ sức khỏe của mình.


DaH đã có rất nhiều niềm vui khi làm việc với Urban Fu$e. Anh ấy đã học được rất nhiều điều và đây là lần đầu tiên anh ấy lưu diễn chuyên nghiệp trên một trường quay lớn như vậy.


DaH cho rằng nếu được tiếp tục làm việc với chú Chí Tài thì sự nghiệp của anh sẽ còn tiến xa hơn nữa.


DaH hiện đang chuẩn bị cho sự trở lại trên sân khấu lớn. Anh ấy cũng nói về kế hoạch âm nhạc của mình cho tương lai và những gì anh ấy hy vọng đạt được.




 

Ngoài Kia: Chào DaH, xin bạn hãy tự giới thiệu với Ngoài Kia.


DaH: Mình sinh và lớn lên ở Rạch Giá. Hiện tại mình đang làm giám sát cho công ty chuyển phát nhanh. Công việc hiện tại còn mới và mình đang tập làm quen. Mình yêu thích công việc, luôn có cái mới mẻ.


Kể về lịch sử DaH gia nhập và đổi tên thành Silver D đi.


DaH là nghệ danh của mình, mình là một trong những người đồng sáng lập nên O$G, mình là vai trò là một thành viên của O$G đến năm 2017, mình cảm thấy mình còn thiếu một thứ gì đó, mình cần một thứ mới mẻ hơn một thứ trải nghiệm với đam mê mà mình chưa từng học chưa từng được nghe ai nói đến, mình gia nhập NKI vào cuối năm 2018 và đổi nghệ danh thành Silver D để tạo một phong cách mới cho con đường nghệ thuật của mình.


Nghệ thuật với mình là học hỏi, là trải nghiệm. Đổi với mình làm nghệ thuật là truyền tải thông điệp là văn hóa — phải bảo vệ.


Phong cách rap của mình ảnh hưởng từ những rapper Thomas D, Nah. Thể loại mình thích là nhạc gây ám ảnh, thể loại kinh dị.



DaH là từ NaH đó?


DaH là Đại Huỳnh, nhưng cũng trùng hợp với Nah luôn.


Thời gian tham gia NKI những skill mà bạn đã học được là gì?


Mình học NKI được nhiều thứ, mình không học cách làm nhạc mà mình học cách sống, cách anh em chơi với nhau, gắn bó với nhau từ nhiều vùng miền trên đất nước tập trung trong một ngôi nhà là NKI.


Anh em tuy có người cách nhau cả một đất nước nhưng vẫn có tiếng nói chung là NKI.


Và mình hiểu được tại sao NKI thành lập 2012 và được tồn tại đến bây giờ, nếu sánh ngang chỉ có GVR, còn mấy băng cóc nhái lóc chóc cùng thời đều tan rã.


Vì mình biết đoàn kết, biết gắn bó, biết tạo cơ hội cho nhau để mỗi người trong tổ chức được tiến xa hơn trong đam mê. Cái này còn hơn cả 10 skill rap.



Verse của DaH trong cypher ‘Lowkey’ năm 2020 mãnh lực ghê.


Chỉ có trong âm nhạc mình mới được thỏa thích dùng nhân cách đó, chứ ở ngoài mình hiền lắm. DaH của 2019 - 2020 là thời của mình nhưng tiếc là mình không may mắn.


DaH đúng là một người phòng ngự tiên phong đã đi xa quá. Hãy kể về trải nghiệm showbiz đi, những gì bạn đã có cơ hội học hỏi.


Hmmmm về showbizz mình có từng học hỏi qua chú Chí Tài cũng nhờ có anh MAC giới thiệu mình với công ty Urban Fu$e nên mình gặp được chú Chí Tài.


Do thời gian quá ngắn nên mình không học được nhiều, nhưng được chú chia sẽ cách bảo vệ sức khỏe.


Mình thì thấy mình mất đi cơ hội học hỏi một người mà trước giờ nằm mơ mình vẫn chưa có cơ hội gặp tiếc là thời gian quá ngắn, bí kíp chưa truyền hết mà sư phụ đã đi xa rồi.


Sau chuyến luu diễn ở Quận 12 cùng với Urban Fu$e thì 4 ngày sau là chú mất,

mình thấy tiếc nuối.




Kể về kỷ niệm đẹp làm việc cùng chú và ê-kíp đi.


Mình làm việc với mọi người rất vui nha, mình học hỏi được nhiều thứ, đó cũng là lần đầu tiên mình đi lưu diễn chuyên nghiệp trên một phim trường lớn như vậy. Mọi người rất vui vẻ ai cũng hỗ trợ mình nhiệt tình, mấy chị makeup cứ chăm tụi mình suốt.


DaH có nghĩ nếu dưới đôi cánh chú bạn có thể bay xa hơn không?


Mình nghĩ là có vì lúc đó chỉ còn là vấn đề thời gian thôi.



Tiếc cho DaH. Một tài năng đã đến thật gần với giấc mơ.


Giống như có gì đó cản mình lại không muốn mình tiếp tục.


Dự định âm nhạc gì cho năm nay?


Nếu mình come back thì mình phải làm một màn lớn, hiện tại mình đang chuẩn bị cho điều đó.



bottom of page