Học Viện Ngoài Kia: Bài Kiểm Tra Đánh Giá Thể Lực Cho Thành Viên
top of page
​AD

Học Viện Ngoài Kia: Bài Kiểm Tra Đánh Giá Thể Lực Cho Thành Viên

Bài kiểm tra đánh giá thể lực giúp các thành viên của NKI giữ được thể trạng tốt, thúc đẩy lối sống lành mạnh và có nhiều khả năng giúp họ thành công trong cuộc sống.


Vào thứ Tư (24/4), Học viện Ngoài Kia đã bắt đầu áp dụng Bài Kiểm tra Đánh giá Thể lực (Physical Assessment Test - PAT) cho các thành viên chọn tham gia chương trình Thể lực Ngoài Kia (NKI Fitness). Bài kiểm tra đánh giá thể lực ban đầu của thành viên để thiết kế một kế hoạch tập luyện tốt nhất cho họ, nhằm đạt được mục tiêu ngắn hạn và lâu dài.


Anh Mac, Giám đốc Học viện Ngoài Kia, cho biết khi thế giới đang bước vào thời đại phát triển về thể chất cao nhất và đòi hỏi khắt khe hơn, các thành viên NKI sẽ phải đáp ứng các tiêu chuẩn về thể lực.



Theo bài PAT, có 3 cấp độ thể lực:


  1. Chuyên gia (Elite)

  2. Trung cấp (Intermediate)

  3. Sơ cấp (Beginner)


Khi thành viên mong muốn tham gia chương trình Thể lực NKI, họ sẽ cần phải hoàn thành bài PAT. Nhân viên tuyển dụng của thành viên sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo bài PAT được tiến hành trước khi phê duyệt việc đăng ký.


Khi nói đến kiểm tra thể lực, Mac cho biết bài PAT không phải đặt ra để có ý từ chối hoặc loại bỏ cá nhân muốn tham gia.



Anh nói: “[PAT] được thiết kế để giúp đánh giá thể lực của các thành viên, từ đó chúng tôi có thể điều chỉnh cho mỗi cá nhân một kế hoạch tập luyện phù hợp để đảm bảo giữ cho các thành viên của mình luôn khỏe mạnh.”


Bài PAT là trung lập về giới tính. Bài kiểm tra sẽ không cần phải thực hiện cho tất cả những người đăng ký gia nhập Học viện Ngoài Kia. Tuy nhiên, tất cả các thành viên NKI, nam và nữ, đều được khuyến khích tham gia chương trình NKI Fitness và phải vượt qua các tiêu chuẩn thể lực giống nhau để có thể tiến hành tập luyện với huấn luyện viên cá nhân của NKI theo mong muốn của họ.


Để đủ điều kiện đảm nhận bất kỳ vai trò quản lý nào trong tổ chức NKI, người đăng ký phải hoàn thành bài PAT và đạt ít nhất tiêu chuẩn Sơ cấp.



Bài PAT được thành viên thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên tuyển dụng của thành viên đó. 4 bài kiểm tra riêng biệt sẽ được thực hiện trong thời gian không quá 90 phút, bao gồm cả phần khởi động, với thời gian nghỉ giữa các bài không quá 5 phút. Kết quả sẽ được ghi lại và gửi lên Văn phòng Nhân sự NKI để được xem xét phê duyệt.


Nếu thành viên không đạt tiêu chuẩn tối thiểu của bài PAT, người đó có thể yêu cầu làm lại bài kiểm tra sau khi được chuẩn bị tốt hơn. Nếu cuối cùng thành viên vẫn không thể đạt bất kỳ cấp độ thể lực nào vì bất kỳ lý do gì, bao gồm cả bỏ qua, thì thành viên đó sẽ không đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình NKI Fitness.


Bài PAT chỉ được thực hiện một lần duy nhất để quyết định đủ điều kiện tham gia và không phải là bài kiểm tra thể lực định kỳ.



4 bài PAT


Bài PAT bao gồm 4 bài kiểm tra cá nhân đo sức mạnh cơ bắp, sức bền cơ bắp, sức bền tim mạch, sức bùng nổ và tốc độ.


1. Bật xa tại chỗ


Đây là bài tập đánh giá sức mạnh phần thân dưới. Người tham gia đứng sau vạch mức bắt đầu, hai chân song song rộng bằng vai và nhảy càng xa càng tốt, tiếp đất bằng hai chân và không được ngã hoặc chạm tay xuống đất.


2. Ngồi ném bóng


Đây là bài tập đánh giá sức mạnh phần trên cơ thể. Người tham gia ngồi trên sàn cầm một quả bóng nặng 4.5 kg bằng cả hai tay, đưa quả bóng lên ngực rồi đẩy hoặc ném quả bóng ra phía trước. Cú ném được tính từ vạch bắt đầu đến nơi bóng tiếp xúc với mặt đất lần đầu tiên.


3. Nâng tạ lên khỏi mặt đất


Đây là bài tập đánh giá sức mạnh phần thân dưới. Người tham gia đứng thực hiện động tác nâng tạ và đảm bảo kỹ thuật tốt. Sau đó, họ bắt đầu một chuỗi 3 lần nâng mức tạ từ 35 kg đến 140 kg.


4. Chạy 3 km


Đây là bài tập đánh giá khả năng tim mạch và luôn được thực hiện sau cùng. Người tham gia chạy quãng đường 3 km tính giờ, không ngừng nghỉ và không được đi bộ, trong nhà hoặc ngoài trời.



3 cấp độ thể lực


Dưới đây là 3 cấp độ thể lực được tích hợp vào PAT:


1. Chuyên gia


Dành cho những người tập gym hàng ngày và những người có nhu cầu thể chất nặng nhọc, thường xuyên di chuyển và nâng từ 45 kg trở lên.


Để đạt mức Chuyên gia, thành viên cần đạt được TỐI THIỂU 2.5 mét khi bật xa tại chỗ; 15 mét cho ném bóng nặng 4.5 kg khi ngồi; 140 kg cho bài deadlift 3 lần lặp lại; và chạy quãng đường 3 km trong 15 phút.


2. Trung cấp


Dành cho những người có nhu cầu thể chất đáng kể đòi hỏi phải nâng thường xuyên từ 20 kg đến 45 kg.


Để đạt mức Trung cấp, thành viên cần đạt được TỐI THIỂU 1.5 mét khi bật xa tại chỗ; 10 mét cho ném bóng nặng 4.5 kg khi ngồi; 70 kg cho bài deadlift 3 lần lặp lại; và chạy quãng đường 3 km trong 20 phút.


3. Sơ cấp


Dành cho những người mới bắt đầu, cần thỉnh thoảng nâng tạ lên đến 20 kg.


Để đạt mức Sơ cấp, thành viên cần đạt được TỐI THIỂU 1 mét khi bật xa tại chỗ; 5 mét cho ném bóng nặng 4.5 kg khi ngồi; 35 kg cho bài deadlift 3 lần lặp lại; và chạy quãng đường 3 km trong 25 phút.



Bài PAT được phỏng theo bài OPAT của Quân đội Hoa Kỳ với một số điều chỉnh phù hợp.
bottom of page