top of page
​AD

72 Kiddy Nêu Quan Điểm Về Cần Sa Với Tư Cách Là Một Cựu Tay Buôn

Rapper trẻ người Bà Rịa sinh sống ở Úc thảo luận về những lợi ích của cần sa đối với một số tình trạng bệnh lý nhất định, nhưng cảnh báo rằng những tác động tiêu cực của việc sử dụng lâu dài sẽ vượt xa mọi lợi ích tiềm tàng.


72 Kiddy được biết đến là người rap về các câu chuyện bay bổng, thông qua âm thanh đầy ảo giác trong âm nhạc của anh, người ta có thể dễ dàng nhận ra đó là do bị ảnh hưởng bởi hoạt chất nào đó, trong trường hợp này là cần sa.


Lời bài hát của anh ấy thường chứa đầy những ám chỉ đến việc đạt được khoái cảm cao và rời bỏ thực tế. Điều này đã khiến anh nổi tiếng là một nhân vật gây thu hút trong ngành công nghiệp âm nhạc, với một số ca ngợi phong cách tự nhiên và không kiềm nén của anh trong khi những người khác chỉ trích anh vì cổ vũ việc sa đọa và sử dụng ma túy.



Âm nhạc của anh có được lượng người hâm mộ trung thành, đặc biệt là trong giới trẻ, những người gắn bó với hình ảnh nổi loạn và vô tư của anh. Tuy nhiên, anh cũng lo lắng về ảnh hưởng tiêu cực mà mình có thể gây ra đối với những khán giả dễ bị ảnh hưởng của anh.


Ngày 19/3, 72 Kiddy chia sẻ trên Facebook quan điểm cá nhân của anh về lợi và hại của cần sa.


“Ok, hôm nay tui lên bài này để review hành trình nghiện ngập, cũng như bỏ thành công cái củ lồn đó cho mấy em nhỏ nhìn và nhận biết tác hại,” 72 Kiddy mở đầu câu chuyện của mình bằng ngôn từ thô tục.


Mặc dù thành công trong lĩnh vực âm nhạc nhưng Kiddy cũng phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Lớn lên, anh phải vật lộn với những tác động tâm lý tiêu cực, là một cậu bé yêu âm nhạc, anh gặp không ít khó khăn trong hành trình học tập của mình.


“Sử dụng lần đầu năm 13 tuổi, không nghiện lắm. Đến 16 tuổi, bắt đầu nghiện, bỏ làm nhạc, hút mỗi ngày trong vòng 2 năm. Lớp 10 học toán lúc nào tui cũng được 100 điểm, đến khi tui bị nghiện, đéo muốn học hành gì nữa,” 72 Kiddy nói tiếp.


72 Kiddy cho biết cần sa đã ảnh hưởng tiêu cực đến hành trình học tập của anh ấy. Vì vẫn là một du học sinh theo diện visa du học nên việc đi học là mục tiêu lớn mà anh phải đạt được để trang trải học phí do cha mẹ chi trả. Vì vậy, có thể hiểu tại sao anh ấy không đùa giỡn và vứt bỏ cơ hội được tài trợ dồi dào của mình.



Để được là một du học sinh được cấp visa du học, cha mẹ 72 Kiddy đã hy sinh rất nhiều để cậu có cơ hội được nhận một nền giáo dục chất lượng. Trên thực tế, ngược lại với việc mọi người cho rằng gia đình anh giàu có, bản thân Kiddy cũng thừa nhận gia đình anh không giàu nên thậm chí còn phải gửi anh đi học ở nơi đất khách quê người và việc học hành là phương tiện để anh đạt được thành công và quay trở lại giúp đỡ gia đình.


Điều này như một lời nhắc nhở rằng đằng sau tính cách vô tư và vui tươi của 72 Kiddy là một cá nhân kiên quyết và chăm chỉ, không sẵn sàng lãng phí những cơ hội đã được trao cho mình.


72 Kiddy tiếp tục dạy cho những người hâm mộ trẻ tuổi của mình về tác hại của việc hút thuốc, bao gồm tất cả các loại thuốc hút, cho dù được quảng cáo là an toàn đến đâu vì chúng đều nguy hiểm như nhau.


“Mọi người nghĩ cần sa tốt hơn thuốc lá? Không, hai cái lồn đó đều hại như nhau. Nhưng, nếu hút thuốc thì cơ thể và não có thể function (hoạt động) bình thường. Còn cần sa thì không. Lúc mua bao thuốc lá, thấy toàn người chết, răng vàng với cái lồn gì đâu không. Còn lúc mua cần sa, lồn dealer nó châm cho kiểu ‘đồ thiên nhiên mà, không nghiện đâu’. Thằng nào nói không nghiện thử kêu nó ngưng hút một ngày tối hôm đó nó ngủ được không?” 72 Kiddy nói.


72 Kiddy có được kiến ​​thức này thông qua kinh nghiệm trực tiếp khi từng là một tay buôn cần sa, phải lập mưu lừa người mua bằng cách nói dối. Kinh nghiệm này cũng dạy cho 72 Kiddy tầm quan trọng của việc trung thực và minh bạch, vì anh đã chứng kiến những hậu quả tiêu cực của sự thiếu trung thực trong các giao dịch trước đây của mình. Giờ đây, anh sử dụng nền tảng của mình để truyền bá nhận thức và giáo dục người khác về sự nguy hiểm của việc hút cần sa, đặc biệt là với những người trẻ tuổi có thể muốn thử hút thuốc lá.


Sự trưởng thành về mặt nhận thức của Kiddy có thể được nhìn thấy không chỉ trong âm nhạc mà còn trong hành động vận động của anh ấy — một chặng đường dài từ quá khứ rắc rối và đã thay đổi cuộc sống của mình theo hướng tốt đẹp hơn. Người hâm mộ trẻ tuổi ngưỡng mộ Kiddy không chỉ vì âm nhạc của anh mà còn vì những tác động tích cực mà anh đang tạo ra.



Tuy nhiên, bất chấp những hậu quả tiêu cực này, lợi ích tiềm tàng duy nhất của cần sa là đối với những bệnh nhân bị đau mãn tính. Nó đã được chứng minh là giúp giảm đau và cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người mắc các bệnh như ung thư, bệnh đa xơ cứng và đau cơ xơ hóa.


Thật không may, tác hại của cần sa vượt xa mọi lợi ích tiềm năng. Sử dụng lâu dài có thể gây ra các lỗ thủng trong não, dẫn đến suy giảm nhận thức và mất trí nhớ. Ngoài ra, nó có thể khiến cơ thể lười biếng, tăng nguy cơ béo phì và bệnh tim.


“Lợi ích duy nhất là tốt cho bệnh nhân với cơn đau mãn tính. Ngoài ra không còn gì cả. Tác hại làm não lủng lỗ, làm cho cơ thể lười biếng, thức dậy mệt mỏi, không muốn làm gì, đen phổi, hút boong bằng chai nhựa suy ra hút nhựa và tốn tiền. Cảm giác lúc tỉnh táo khỏe, có năng suất, ăn ngủ nhiều hơn,” 72 Kiddy chia sẻ “kinh nghiệm mà anh rút ra được sau 2 năm nghiện ngập”.


Là người từng trải qua những tác động tiêu cực của chứng nghiện, 72 Kiddy hiểu tầm nguy hiểm của việc lạm dụng ma túy thiếu trách nhiệm. Anh ấy đã sử dụng nền tảng của mình để giáo dục người hâm mộ về lợi ích chữa bệnh của cần sa, nhưng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng nó một cách có trách nhiệm và chỉ cho những mục đích đã định trước. 72 Kiddy cũng đã lên tiếng ủng hộ việc hợp pháp hóa cần sa và tiềm năng của nó trong việc giúp đỡ những người mắc các bệnh lý khác nhau.


Anh quyết tâm tận dụng tối đa nền tảng của mình trong âm nhạc và sử dụng nó để đền đáp cho gia đình và cộng đồng của mình. Động lực của 72 Kiddy đóng vai trò là nguồn cảm hứng cho những người cũng có thể phải đối mặt với những thử thách tương tự, cho thấy rằng nếu làm việc chăm chỉ và quyết tâm, người ta có thể vượt qua trở ngại và đạt được mục tiêu của mình. Thông điệp của anh cụ thể rõ ràng: nếu bạn không phải là một bệnh nhân dựa vào cần sa vì mục đích y tế, thì đó không phải là thứ được xem nhẹ hoặc sử dụng tùy tiện.


“Nếu bạn không bệnh thì tui đéo hiểu bạn sử dụng làm cài lồn gì, đừng có nghe theo mấy thằng rapper suốt ngày chơi đồ chơi đồ. Tui đã từng là một trong những thằng đó, và bây giờ tui sẽ xem xét lại từng bài nhạc, bài nào cổ xúy thì sẽ được xóa, đéo ẩn nữa. Nói chung, tui biết người theo dõi nhạc tui đều là những người trẻ, tốt nhất không nên đụng vào, hoặc cứ đụng vào nếu tụi mày đủ ngu. An ex drug dealer is telling you all this (Một người từng buôn ma túy đang nói với bạn tất cả những điều này),” 72 Kiddy kết luận.

bottom of page